ป้ายกำกับ

ขำขำ อิอิ น่ารู้ สาระ ละคร (สาระน่ารู้ค่ะ) ธรรมะ อืม 11 เคล็ดลับ..ลดความกดดันชีวิตคู่ ความรัก ซึ้ง สาว ๆ อย่างฮา เศร้า 70 สิ่งที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน(ใครรู้เกิน5ข้อแสดงว่าแน่นมาก) 8 ท่าลับเฉพาะ ใช้นวดเพื่อช่วยกระตุ้นสมรรถภาพทางเพศ 9 โรคร้ายออฟฟิศเกิร์ลพึงระวัง กลอน กินใจ ขำ ข้อคิดดีจาก จาก หลวงพี่เอี้ยงครับ คลายเครียด ความลับบนเตียงของ 12 ราศี คำทำนายนิสัยจากเบอร์มือถือ? คิดดี ๆ ก่อนที่จะรักใคร คุณอยากแต่งงานหรืออยากลองรัก? ชื่อหนัง ลองมาแปลให้ขำขันกันครับ ตำนานมาเฟีย ทายนิสัยจากวิธีแสดงออกกับคนรัก นิ้วไหนใส่แหวนแล้วโชคดี น่ารุ้ น่าอ่าน น่่ารู้ บอกต่อ บอกเล่า บักจ้อยจอมบื้อ บางครั้งบางเรื่องก็ไม่อาจอธิบายได้ ประกาศจากฝ่ายทรัพยากรบุคคล ประโยคเด็ด ของ 15 คนดัง ผู้ชายชอบจีบผู้หญิง ที่ใช้มือถือของ AIS-DTAC มาดูกันว่าตรงมั้ย ทำนายนิสัยคนแต่ละเดือน มี 2 สามีภรรยาคู่หนึ่งพบปัญหาอันใหญ่หลวง รถยนต์กับสีที่ถูกโฉลก รายชื่อเพลงที่ต้องโดนแบน ราศีใด เหมาะกับ มือถือแบบไหน ลมหายใจกับคนพิเศษ (ซึ้ง) วิธีการเข้าหาพ่อและแม่ ของคนรัก สิ่งที่คิดต่างกัน ของ ชาย หญิง สุขภาพ สูตรสู่ความสำเร็จ หญิง หน้าแรก อย่าทำ เดี๋ยวเธอจะเผลอรักคุณ อิิอิ ฮาดี เรื่องขำ ๆ 3 เรื่อง เรื่องขำๆ เรื่องดีดี เรื่องที่ไม่ควรทำตอนอกหัก เรื่องน่าอ่าน เลี้ยงลูกชาย..ให้เป็นสุภาพบุรุษ เสพสมบ่มิสม..ฉบับหลุดโลก แจกแจก แผนสูง

เข้าใจงาน...รู้ใจนาย



พระอานนท์

เป็น พระที่ทำงานหนักและไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย หน้าที่รับใช้พระพุทธเจ้าก็ทำได้อย่างดีไม่มีที่ติ ทั้งการถวายน้ำ ไม้ชำระฟัน นวดพระบาท พระหัตถ์ ปัดกวาดทำความสะอาดพระคันธกุฎี

ปฏิบัติ ได้อย่างเยี่ยมยอดถึงขนาดรู้ว่าเวลานั้นเวลานี้พระพุทธเจ้าทรงต้องการอะไร อีกด้วย เมื่อเข้าเฝ้าเสร็จออกมาแทนที่จะกลับกุฏิที่พักทันทีก็อยู่ยามนอกพระ คันธกุฎี

ทุกๆ คืนจะถือประทีปเดินรอบพระคันธกุฎีหลายรอบเพราะคิดว่าถ้าง่วงนอนหากพระ พุทธเจ้าตรัสเรียกใช้อะไรก็จะไม่สามารถขานรับได้ ฉะนั้นจึงไม่ยอมวางประทีปตลอดทั้งคืน

คนที่ทำหน้าที่เลขานุการหรือผู้ทำหน้าที่รับใช้นายจะต้องศึกษาใจของนายว่าเป็นคนอย่างไร มีจริตนิสัยอย่างไร ชอบอะไร ต้องการอะไร

ศึกษาวิธีการคิดของนาย ที่สำคัญต้องทำตัวให้พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่รับใช้นายได้ทุกสถานการณ์ เช่นกับพระอานนท์ที่ปฏิบัติต่อพระพุทธเจ้า

นอก จากการปฏิบัติรับใช้พระพุทธเจ้าใกล้ชิดอย่างนี้แล้ว ในส่วนของการทำหน้าที่เป็นปัจฉาสมณะหรือเป็นพระติดตามพระพุทธเจ้าที่มากกว่า พระสาวกทั้งหลายนั้น ทำให้ท่านได้ศึกษาเรียนรู้พระจริยวัตร งาน วิธีการทรงงาน ของพระพุทธเจ้ามากมาย

หลายครั้งท่านได้นำประสบการณ์ จากตรงนี้ไปใช้ในหลายๆ สถานการณ์ และหลายครั้งได้รับความไว้วางพระทัยจากพระพุทธเจ้าไปปฏิบัติหน้าที่แทน พระองค์

อย่างครั้งหนึ่งได้รับพุทธบัญชาให้เป็นหัวหน้าพระสงฆ์นำภิกษุไปฉลองศรัทธาของพระเจ้าปเสนทิโกศลในพระราชวังเป็นเวลา 3 เดือนทุกวัน

แต่ ช่วงหนึ่งเกิดอาฟเตอร์ช็อก เมื่อพระเจ้าปเสนทิโกศลทรงลืมบุญราชกิจนี้ ไม่ได้เสด็จลงมาถวายภัตตาหารพระสงฆ์ติดต่อกันหลายวันจนทำให้พระทั้งหลาย ตัดสินใจไม่เข้าวังเพราะคิดว่ามาแล้วก็ไม้ได้ฉันเพราะองค์ราชันยังไงก็ทรง ลืมอีกตามเคย คงมาทุกวันแต่พระอานนท์เท่านั้น

ครั้นพระเจ้า ปเสนทิโกศลทรงหวนระลึกได้จึงเสด็จลงเพื่อจะถวายภัตตาหารพระแต่ก็ไม่เห็นพระ ตามจำนวนที่ทรงนิมนต์ไว้แต่แรก เห็นแต่พระอานนท์รูปเดียว นี่ก็เป็นเพราะว่าพระพุทธเจ้าทรงเห็นว่าท่านทำได้และทำได้ดี

เช่น เดียวกัน คนที่ทำหน้าที่เป็นเลขานุการจะต้องศึกษาเรียนรู้วิธีการทำงานของนาย วิธีการพูด การเจรจา การแก้ปัญหาและอะไรอื่นๆ จากนาย

เพราะ เวลาที่นายสั่งให้ทำงานอะไรก็อาจจะต้องนำเอาความรู้จากตรงนั้นมาใช้ ซึ่งเลขานุการที่ดีจะต้องพยายามซึมซับเอาสิ่งที่ดีๆ จากนายมาใส่ไว้ในสมองของตนให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้เพื่อการต่อยอดงาน เลขานุการให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

พระอานนท์ท่านจะเป็นมากกว่า เลขานุการ ทั้งนี้ จากการที่ท่านรับใช้พระพุทธเจ้าทุกวันๆ ก็ให้ท่านเกิดความรักความเคารพในพระพุทธเจ้า หลายครั้งที่ท่านแสดงความรู้สึกนั้นออกมา

อย่างเมื่อครั้งพระ พุทธเจ้าเสด็จเมืองโกสัมพีพร้อมกับท่าน แล้วถูกพระนางมาคันทิยา พระมเหสี ของพระเจ้าอุเทน ที่เคียดแค้นพระพุทธองค์ ข้อหา ไม่รับรักเธอ แล้วผูกอาฆาตมาดร้ายเพื่อรอการแก้แค้น

ครั้นพอได้เป็นใหญ่เป็นโต ขึ้นเป็นพระมเหสีของพระเจ้าอุเทนเข้าให้ ก็ได้ว่าจ้างพวกทาสกรรมกร มาด่า มาบริภาษ พระพุทธเจ้าชนิดที่ว่ากระหึ่มเมือง

ไม่ว่าจะเสด็จไปตรอก ซอกซอยไหน ก็มีบรรดาม็อบจัดตั้งไปด่าสารพัดคำ จนทำให้พระอานนท์อดรนทนไม่ไหวต้องกราบทูลให้พระพุทธเจ้าเสด็จไปเมืองอื่น

การ แสดงออกทางด้านจิตหรือภายในนั้นก็เป็นสิ่งที่ขาดเสียมิได้ และการที่เลขานุการปฏิบัติต่อนายด้วยความรัก เคารพ และความห่วงใยไม่ใช่สิ่งที่เสียหาย แต่เป็นสิ่งที่ควรมีด้วยซ้ำ

ลูกน้องไม่เคารพนาย นายอคติต่อลูกน้อง อยู่กันไม่ได้ !!












ขอบคุณที่มา http://www.posttoday.com/