ป้ายกำกับ

ขำขำ อิอิ น่ารู้ สาระ ละคร (สาระน่ารู้ค่ะ) ธรรมะ อืม 11 เคล็ดลับ..ลดความกดดันชีวิตคู่ ความรัก ซึ้ง สาว ๆ อย่างฮา เศร้า 70 สิ่งที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน(ใครรู้เกิน5ข้อแสดงว่าแน่นมาก) 8 ท่าลับเฉพาะ ใช้นวดเพื่อช่วยกระตุ้นสมรรถภาพทางเพศ 9 โรคร้ายออฟฟิศเกิร์ลพึงระวัง กลอน กินใจ ขำ ข้อคิดดีจาก จาก หลวงพี่เอี้ยงครับ คลายเครียด ความลับบนเตียงของ 12 ราศี คำทำนายนิสัยจากเบอร์มือถือ? คิดดี ๆ ก่อนที่จะรักใคร คุณอยากแต่งงานหรืออยากลองรัก? ชื่อหนัง ลองมาแปลให้ขำขันกันครับ ตำนานมาเฟีย ทายนิสัยจากวิธีแสดงออกกับคนรัก นิ้วไหนใส่แหวนแล้วโชคดี น่ารุ้ น่าอ่าน น่่ารู้ บอกต่อ บอกเล่า บักจ้อยจอมบื้อ บางครั้งบางเรื่องก็ไม่อาจอธิบายได้ ประกาศจากฝ่ายทรัพยากรบุคคล ประโยคเด็ด ของ 15 คนดัง ผู้ชายชอบจีบผู้หญิง ที่ใช้มือถือของ AIS-DTAC มาดูกันว่าตรงมั้ย ทำนายนิสัยคนแต่ละเดือน มี 2 สามีภรรยาคู่หนึ่งพบปัญหาอันใหญ่หลวง รถยนต์กับสีที่ถูกโฉลก รายชื่อเพลงที่ต้องโดนแบน ราศีใด เหมาะกับ มือถือแบบไหน ลมหายใจกับคนพิเศษ (ซึ้ง) วิธีการเข้าหาพ่อและแม่ ของคนรัก สิ่งที่คิดต่างกัน ของ ชาย หญิง สุขภาพ สูตรสู่ความสำเร็จ หญิง หน้าแรก อย่าทำ เดี๋ยวเธอจะเผลอรักคุณ อิิอิ ฮาดี เรื่องขำ ๆ 3 เรื่อง เรื่องขำๆ เรื่องดีดี เรื่องที่ไม่ควรทำตอนอกหัก เรื่องน่าอ่าน เลี้ยงลูกชาย..ให้เป็นสุภาพบุรุษ เสพสมบ่มิสม..ฉบับหลุดโลก แจกแจก แผนสูง

ชุมชนคนรักดี ช่อง7

เรื่อง ราวของกลุ่มคนจากหลากหลายสาขาอาชีพ ต่างวัย ต่างฐานะ ที่มารวมตัวกันเพื่อช่วยเหลือผู้คนในสังคมที่ประสบปัญหาเดือดร้อนต่างๆ โดยมีวิทยุชุมชนคลื่นหนึ่งเป็นสื่อกลาง ..... จุดมุ่งหมายก็เพื่อตอบแทนคุณแผ่นดินเกิด ตามรอยพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย



สุดรัก ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของ บูรพา เสี่ยใหญ่เจ้าของกิจการผลิตอะไหล่เครื่องยนต์ เดินทางกลับจากอเมริกาช่วงปิดภาคเรียน แต่ไม่มีใครมารับที่สนามบิน จึงว่าจ้าง ทิม แท็กซี่หนุ่มให้ไปส่งเธอที่บ้าน ทิมถึงกับอึ้งเมื่อเห็นสัมภาระของสุดรักที่มากมายและหนักอึ้ง จนรถของเขาเกือบจะแล่นไม่ได้ ยิ่งไปกว่านั้นสุดรักยังอุ้ม แคนดี้ สุนัขฝรั่งปากเปราะที่เห่าตลอดเวลา ขึ้นรถมาด้วย

ระหว่างทาง สุดรัก สังเกตว่าทิมฟังวิทยุคลื่นหนึ่งอยู่อย่างตั้งอกตั้งใจ และใช้วิทยุสื่อสารติดต่อกับใครบางคนเป็นระยะ ซึ่งสุดรักถือว่าเสียมารยาทมาก จึงตำหนิทิมอย่างรุนแรง แต่ทิมกลับไม่สนใจ แถมยังตวาดให้แคนดี้เงียบด้วย สุดรักโมโหมาก แต่ทันใดนั้นทิมกลับรถอย่างรวดเร็ว และ ขับไล่ล่าตาม รถกระบะคันหนึ่งอย่างเอาเป็นเอาตาย โดยไม่สนเสียงกรี๊ดของสุดรัก ซึ่งกว่าสุดรักจะ รู้ว่ารถกระบะที่ทิมไล่ตามนั้นคือโจรปล้นร้านทองที่ขโมยรถคนอื่นขับหนีตำรวจ มา หัวใจสุดรักเกือบหยุดเต้น เมื่อทิมถึงกับขับรถปาดหน้าโจรจนรถกระบะพลิกคว่ำ สุดรักถือจังหวะที่ทิมลงไปจับโจร อุ้มแคนดี้วิ่งหนีออกจากรถ แต่โชคร้ายที่ทิมถูกโจรใช้อาวุธทำร้ายและจับสุดรักเป็นตัวประกัน ขณะที่ตำรวจตามมาถึงพอดี ก่อนที่ความรู้สึกของสุดรักจะดับวูบ แคนดี้ก็กระโจนเข้าขย้ำโจรจนต้องปล่อยสุดรัก และถูกตำรวจจับในที่สุด

ที่โรงพยาบาล บูรพากับ ศจี ภรรยาและ สุดฝัน น้องสาววัย 6 ขวบของสุดรักรีบมาเยี่ยมสุดรัก บูรพาโกรธมากที่รู้ว่า ทิมเป็นต้นเหตุทำให้ลูกสาวเกือบเอาชีวิตไม่รอด จึงอาละวาดทิมที่เพิ่งทำแผลเสร็จและยิ่งได้รู้ว่า ทิมไล่ล่าคนร้ายเพราะเป็นสมาชิกของวิทยุชุมชนคนรักดี บูรพาก็ยิ่งโกรธเป็นหลายเท่า เขาพาสุดรักกลับบ้านโดยตั้งใจเด็ดเดี่ยวว่า จะต้องจัดการขั้นเด็ดขาดกับวิทยุคลื่นนี้ หลังจากที่ปล่อยทุกอย่างให้ยืดเยื้อมานาน ศจีแอบผิดหวังเล็กๆ ที่สุดรักไม่เป็นอะไร

วิทยุชุมชนคนรักดีเป็นคลื่นวิทยุที่ บรรเจิด อดีตนักข่าวนสพ.ที่ผันตัวเองมาเป็นผู้บริหารวิทยุชุมชนซึ่งมีบูรพาเป็นเจ้า ของคลื่น แรกๆ บูรพาตั้งใจจะใช้คลื่นนี้เป็นกระบอกเสียงสร้างภาพให้ตนเองเพื่อจะลงเล่นการ เมือง จึงยอมให้บรรเจิดทำคลื่นนี้เป็นคลื่นที่ทำสาธารณะประโยชน์ให้ชุมชน โดยสร้างเครือข่ายคนรักดีขึ้นมาจากคนหลากหลายอาชีพที่ต้องการช่วยเหลือผู้คน ในสังคม ไม่ว่าจะเป็น แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ สามล้อเครื่อง คนขับรถบรรทุก พ่อค้า แม่ขาย หนุ่มสาวโรงงาน พนักงานออฟฟิศ หมอ ตำรวจ หรือข้าราชการ และทิมก็เป็นหนึ่งในสมาชิกของเครือข่ายนี้ แต่เมื่อวิทยุชุมชนคนรักดีเติบโต บูรพากลับพบว่าเขาไม่สามารถจะใช้ประโยชน์จากมันได้อย่างที่ตั้งใจ จึงคิดจะยึดคลื่นคืนจากบรรเจิด แต่ยังไม่สามารถทำได้ถนัดนัก จึงเริ่มหาเรื่องตัดงบสนับสนุนคลื่นลงและขอให้บรรเจิดไปหาสปอนเซอร์เอง ซึ่งบรรเจิดก็พยายามดิ้นรนประคับประคองคลื่นมาได้

ในงานเลี้ยงต้อนรับสุดรักที่บูรพาจัดขึ้น สื่อมวลชนมากมายยกย่องบูรพาในฐานะที่เป็นเจ้าของคลื่นชุมชุนคนรักดี สุดรักจึงได้รู้ว่าคลื่นนี้เป็นที่นิยมมาก แต่เธอก็ต้องแปลกใจที่ได้ยิน บูรพาคุยกับทนงคนสนิทให้ดำเนินการบีบให้ บรรเจิดคืนคลื่นให้ตนโดยเร็ว รุ่งขึ้นสุดรักจึงแอบไปสังเกตการณ์ที่สถานี ซึ่งที่นั่นสุดรักได้พบว่าเป็นเพียงตึกเล็กๆ เก่าๆ ที่มีคนทำงานอยู่ไม่กี่คน ตั้งแต่ บรรเจิด ผู้บริหารสถานี ม้าศึก ดีเจจอมกวน(บาทา) น้ำหวาน ช่างเสริมสวยที่ใฝ่ฝันจะเป็นดีเจ ลุงธงชาติ หมอดูแม่นๆ ที่ยังรับจ๊อบทำขวัญนาค กวาดคอเด็ก และงานจิปาถะมากมาย บรรเจิดเข้าใจว่าสุดรัก จะมาสมัครเป็นดีเจจึงกุลีกุจอต้อนรับและพาชมสถานี พร้อมทั้งอธิบายถึงอุดมการณ์ต่างๆ สุดรักฟังแล้วรู้สึกทึ่ง เมื่อกลับมาบ้าน สุดรักเปิดวิทยุฟังจนเช้าได้รับรู้ถึงการช่วยเหลือสังคมที่น่าประทับใจของ คลื่นชุมชุนคนรักดีจนทำให้เธอต้องกลับไปที่สถานีอีกครั้ง โดยไม่คาดฝัน สุดรักถูกบรรเจิดยัดเยียดให้ทำหน้าที่ดีเจแทนม้าศึกที่โดนวัยรุ่นรุมตื๊บจน ต้องเข้าโรงพยาบาล (แท้จริงแล้ว เป็นฝีมือทนง) สุดรักจำใจเป็นดีเจจำเป็น ซึ่งก็ต้องเจอกับกรณีเร่งด่วน เมื่อทิมแจ้งเข้ารายการว่ามีอุบัติเหตุ และต้องการให้ช่วยประสานตำรวจและรถโรงพยาบาล ซึ่งสุดรักก็พูดผิดๆ ถูกๆ เพราะเธอแทบไม่รู้จักถนนหนทางในกรุงเทพเลย ทำให้ทิมฉุนขาดทะเลาะกับสุดรักแบบออกอากาศจนผู้ฟังงงเต๊ก แต่ด้วยความช่วยเหลือของเครือข่าย ก็ทำให้เหตุการณ์ทุกอย่างลงเอยด้วยดี ทิมยังติดใจบุกไปดูหน้าดีเจถึงสถานีแล้วถึงกับอึ้งที่เห็นสุดรัก สีหน้าดูถูกของทิมทำให้สุดรักเลือดขึ้นหน้าแต่ก็ยังไม่ยอมบอกใครว่า เธอคือลูกสาวของบูรพา

บูรพาคาดโทษบรรเจิดที่เอาดีเจสมัครเล่นมาทำให้เสียชื่อสถานี และขอตัดเงินสนับสนุนลงอีก บรรเจิดประชุมขอตัดเงินเดือนพนักงาน และเปลี่ยนใจไม่จ้างสุดรักเป็นพนักงานเพราะไม่มีเงินจ่าย สุดรักแอบโอนเงินส่วนตัวเข้าบัญชีบรรเจิด โดยทำให้บรรเจิดเข้าใจว่าเป็นเงินบริจาคจากผู้ฟังทางบ้าน บรรเจิดออกอากาศขอบคุณ ทำให้บูรพาขัดใจมาก

เกิดพายุฝนนอกฤดู ทำให้ป้ายโฆษณาล้มทับรถ ทิมเห็นเหตุการณ์และแจ้งเข้าสถานีเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ทำให้เสี่ยวิชัยเจ้าของป้าย และเป็นเพื่อนทางธุรกิจของบูรพาไม่พอใจ บอกให้บูรพางดออกอากาศเรื่องนี้ บูรพาไปที่สถานีและก็ต้องตะลึงเมื่อเห็นว่าลูกสาวตัวเองเป็นดีเจอยู่ บูรพาจะลากสุดรักกลับบ้าน แต่สุดรักไม่ยอม ขอทำงานต่อไป บูรพายื่นคำขาดปิดสถานี แต่สุดรักยืนยันว่าหากพ่อทำอย่างนั้นจะหนีออกจากบ้านไม่กลับไปเรียนอีก บูรพาแค้นมาก บรรเจิดเข้าไกล่เกลี่ยขอร้องให้บูรพาผ่อนผันเวลาโดยจะพยายามหาสปอนเซอร์มาทำ กำไรให้ได้ บูรพาจำยอมโดยให้เวลาสามเดือน ถ้าทำไม่ได้ ต้องคืนคลื่นและสุดรักต้องกลับไปเรียนต่อ สุดรักรับปาก

ในที่สุดคลื่นชุมชนคนรักดีจึงได้ออกอากาศต่อไป ภายใต้แรงกดดันของบูรพา ซึ่งในทางตรงกันข้ามกลับเป็นแรงผลักดันให้สุดรักตั้งใจเรียนรู้งาน และฝึกฝนอย่างหนักที่จะเป็นผู้ดำเนินรายการเพื่อสังคมที่มีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันสุดรักได้เรียนรู้ปัญหาต่างๆ ในสังคมมากมายที่ถูกละเลย พร้อมกันนั้นก็ได้รู้จักกับผู้คนที่แม้ต่างฐานะ แต่กลับมีอุดมการณ์เดียวกัน เช่น จิมมี่ ดารานักบู๊ชื่อดังที่มาเป็นหน่วยอาสากู้ภัย แสงดาว หมออาสาประจำคลื่น แก๊งสามซิ่ง วินมอเตอร์ไซด์หัวใจลูกทุ่งที่มีกระทิงเป็นหัวหน้า และหลงเสน่ห์สุดรักจนถอนตัวไม่ขึ้น ฯลฯ

โดยผู้คนทั้งหมด ก็จะผลัดเปลี่ยนเวียนกันเข้ามาในแต่ละสถานการณ์ที่มีผู้ร้องเรียนความเดือด ร้อนผ่านวิทยุชุมชนขอความช่วยเหลือ ดังตัวอย่างเรื่องราวต่อไปนี้


คุณหมอใจเพชร
แสงดาวหมออาสาพบว่า ที่แผนกฉุกเฉินที่เธอประจำอยู่ มีคนไข้ที่บาดเจ็บ ฟกช้ำดำเขียวมารักษาเป็นประจำ และส่วนมากจะเป็นคนหน้าเดิมๆ รวมทั้งแก๊งสามซิ่งด้วย เมื่อถามถึงสาเหตุการบาดเจ็บทุกคนก็ตอบว่า ตกต้นไม้บ้าง รถชนบ้าง แต่เมื่อดูจากบาดแผลแล้ว แสงดาวไม่คิดเช่นนั้น จึงไหว้วานให้เครือชุมชนคนรักดี ช่วยตามสืบ ก็พบว่าที่แท้ ทุกคนถูกมาเฟียเงินกู้คนหนึ่งใช้วิธีทวงหนี้แบบหฤโหด ขณะเดียวกัน ก็มีคนโฟนอินเข้ามาในคลื่นชุมชนคนรักดีให้ช่วยตามหาญาติที่ถูกอุ้มหายไป เพราะไม่มีเงินส่งเจ้าหนี้ และระบุว่า เจ้าหนี้ผู้นั้นคือเฮียเลิศที่เป็นทั้งเจ้าของที่ดินและกิจการสถานบันเทิง ยามค่ำคืนมากมาย บรรเจิดสั่งให้สุดรักตัดสายทิ้งทันที แถมยังบอกว่าเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจ เพราะบรรเจิดเองก็เป็นลูกหนี้เฮียเลิศด้วย เมื่อแสงดาวรู้ความจริงก็รู้สึกโกรธมาก จึงตัดสินใจฉีกหน้ากากเฮียเลิศให้จงได้ ปฏิบัติการหักเหลี่ยมมาเฟียจึงเริ่มขึ้น โดยสามสาว สุดรัก แสงดาวและน้ำหวาน ปลอมตัวเข้าไปใกล้ชิดเฮียเพื่อใช้คลิปวีดีโอบันทึกพฤติกรรมการรีดไถ ข่มขู่ และ ขโมยสัญญาทาสมาเป็นหลักฐานให้กับตำรวจ

ทั้งสามก็ได้พบกับ เฮียเลิศมีลูกสาวคนหนึ่ง ชื่อ น้ำค้าง อายุประมาณ 8 ขวบ และป่วย สารพัดโรค ทั้งหอบ หืด ภูมิแพ้ และลมชัก ซึ่งเฮียเลิศรักลูกสาวคนนี้มาก แต่น้ำค้างกลับเฉยเมยไม่ยอมพูดจากับเฮียเลิศ ซึ่งเฮียเลิศเข้าใจว่าเป็นเพราะอาการป่วย แต่แท้จริงแล้ว น้ำค้างเคยแอบเห็นเฮียเลิศและลูกน้องทำร้ายพวกลูกหนี้จึงรู้สึกกลัวและผิด หวังในตัวพ่ออย่างรุนแรง วันหนึ่งน้ำค้างอาการกำเริบแสงดาวเข้าปฐมพยาบาล จนทำให้เฮียเลิศจับได้ว่าแสงดาวปลอมตัวมา เฮียเลิศจะจัดการปิดปากแสงดาว แต่น้ำค้างร้องห้าม ทำให้เลิศต้องเปลี่ยนใจเป็นจับตัวสามสาวไว้ การหายไปของสามสาวทำให้สมาชิกหนุ่มอย่างทิม จิมมี่และม้าศึกเป็นห่วงมาก ออกติดตามหาจนพบ ขณะที่น้ำค้างอาการหนัก แทนที่จะจับเลิศส่งตำรวจทุกคนจึงต้องรีบพาน้ำค้างส่งโรงพยาบาล น้ำค้างของร้องให้เลิศเลิกทำร้ายคน เลิศรับปากและยินยอมรับโทษ


สมบัติของตี๋น้อย
เรื่องของดาบชัย ทนายจอมปลิ้นปล้อนของตระกูลมหาศาลแอบยักยอกเอาเพชรนิลจินดามูลค่าหลายล้าน ที่น่าจะเป็นของตี๋น้อยทายาทคนสุดท้ายของตระกูลไปเป็นของตัวเอง แต่ความซวยเนื่องจากความล่อกแล่กของลูกสมุนทำให้ลืมเงินไว้ในแท็กซี่ของทิม และด้วยความวุ่นวายโกลาหลในขณะที่ขับรถตามทิมจนมาถึงวิทยุชุมชนคนรักดี ก็ดันลืมตี๋น้อยทายาทที่แท้จริงของเงินจำนวนนั้นเอาไว้ที่สถานีวิทยุ ความเจริญจึงบังเกิดแก่พนักงานทุกคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งสุดรักที่เพิ่งปฏิเสธ พ่อของเธอที่จะเอาเธอไปประกวดนางงามเนื่องจากเกลียดเด็ก แต่กลับเป็นคนที่ต้องดูแลตี๋น้อย ที่ชื่นชอบในการกินและขับถ่ายเป็นระยะๆ สลับกับการร้องไห้อย่างบ้าคลั่ง

ในขณะเดียวกันนั้นเอง ดาบชัยที่สมุนทำเงินหายไปก็ไม่กล้ากระโตกกระตากแจ้งความหรือประกาศหาเพชรนิล จินดาอย่างเปิดเผย เพราะอาจพากันเข้าซังเตได้ถ้าตำรวจถามหาที่มาของของพวกนั้น จึงแกล้งขอให้วิทยุชุมชนคนรักดีประกาศหากระเป๋าเดินทางใบใหญ่และบอกเพียงว่า ภายในเป็นเอกสารและสมบัติเล็กน้อยที่มีคุณค่าทางจิตใจ ทางรายการจึงกระจายข่าวไป

แต่สิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็คือ กระเป๋าใบนี้เดินทางจากแท็กซี่ของทิมไปวนเวียนอยู่กับเหล่าคนจนที่เป็นแฟน รายการวิทยุชุมชนคนรักดีที่มาช่วยเลี้ยงตี๋น้อยกันอย่างทั่วหน้า และที่สำคัญก็คือ คนเหล่านั้นต่างก็กำลังประสบเคราะห์กรรมต่างรูปแบบอาทิ ทิมที่กำลังถูกยึดรถแท็กซี่คู่ใจเพราะขาดส่งค่างวด บรรเจิดผู้ที่พยายามหาเงินมาทำงานสถานีวิทยุก่อนที่ตึกจะถูกตัดน้ำตัดไฟ ฯลฯ ซึ่งทรัพย์สมบัติจำนวนมหาศาลในกระเป๋าสามารถแก้ปัญหาของพวกเขาได้และในขณะ เดียวกันดาบชัยก็ส่งสมุนมาคอยตามรอยของกระเป๋าเพื่อถือโอกาสปล้นเอาเงินกลับ คืนไป
แต่เหล่าคนดีก็สามารถต่อสู้กับความเย้ายวนของเงินจำนวนมหาศาลได้สำเร็จ และก็ช่วยให้ตี๋น้อยได้ครอบครองทรัพย์สมบัติที่เป็นของบรรพบุรุษของเขาในที่ สุด


คุณพ่อเซลล์แมน
เรื่องต่อมาเป็นเรื่องราวของสุบิน เซลส์แมนที่ขอให้ทางรายการช่วยประกาศหาตัวส้มโอ ลูกสาวของเขาที่หายไปจากบ้าน แต่เมื่อส้มโอติดต่อกลับมา ทางสถานีจึงได้รู้ความจริงที่ว่าส้มโอไม่ได้หายไปจากบ้านแต่เธอตั้งใจหนีไป จากบ้าน เพราะเสียใจที่สุบินไม่เข้าใจในความรักของเธอที่มีต่อพี่บิ๊กเทพบุตรในสายตา ของเธอ แต่เป็นเดนสังคมในสายตาของสุบินซึ่งพยายามทำทุกวิถีทางตั้งแต่ดุ ด่า เฆี่ยนตีจนถึงขั้นกักขังและหน่วงเหนี่ยวสิ่งที่เธอถือว่าเป็นสิทธิเสรีภาพ ส่วนตัวของเธอและเธอยืนยันที่จะไม่กลับบ้าน

ศึกพ่อลูกคู่นี้ทำให้บรรดาสมาชิกของวิทยุชุมชนคนรักดีแบ่งแยกออกเป็นสองฝ่าย ด้านหนึ่งเห็นด้วยกับสุบินและคิดว่าเขามีสิทธิที่จะปกป้องลูกสาวของเขาจาก เงื้อมมือมาร ส่วนอีกฝ่ายยึดความรักเป็นสรณะ เข้าข้างส้มโอและคิดว่าพ่อของเธอทำเกินไป จนบรรเจิดคิดว่าเขาต้องลงมาระงับข้อพิพาทนี้ และใช้วิทยุชมชนคนรักดีเป็นตัวกลางที่จะสร้างความเข้าใจที่ดีให้เกิดขึ้น ระหว่างพ่อกับลูกสาว และคนที่อาสาจะไปเกลี้ยกล่อมฝ่ายพ่อคือทิม ในขณะที่สุดรักผู้ที่คิดว่าเธอเข้าใจหัวจิตหัวใจของลูกผู้หญิงด้วยกันดีอาสา จะไปหาทางเจรจากับส้มโอ

แต่สิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็คือ การที่บรรเจิดตัดสินใจเอารายการวิทยุชุมชนคนรักดีเข้าไปเกี่ยวข้องกับสองพ่อ ลูกครั้งนี้ กลับเป็นการทำให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสถานีวิทยุตกอยู่ในอันตรายใหญ่หลวง ทั้งนี้ก็เพราะนายบิ๊กนั้นที่จริงแล้วเป็นลูกสมุนของแก๊งค์หาผู้หญิงค้า ประเวณี โดยเหยื่อสาวๆ เหล่านั้นก็คือวัยรุ่นที่มีปัญหากับพ่อแม่อย่างเช่นส้มโอ

ซึ่งสมาชิกชุมชนคนรักดีก็ต้องร่วมแรงร่วมใจกันช่วยส้มโอให้หลุดพ้นเงื้อมมือมารให้จงได้
เมื่อเวลาสามเดือนผ่านไป สัญญาระหว่างบูรพากับสุดรักครบกำหนด บรรเจิดก็ยังไม่สามารถจะหาสปอนเซอร์มาสนับสนุนสถานีได้เพียงพอ คลื่นวิทยุชุมชนคนรักดีจำต้องประกาศปิดตัวลงท่ามกลางความเศร้าใจของบรรดา สมาชิก แม้แต่ตัวบูรพาเองก็รู้สึกใจหาย เพราะที่ผ่านมาเขาก็ประทับใจในความสามัคคี ความร่วมแรงใจกันเพื่อช่วยเหลือสังคมของเหล่าสมาชิกชุมชนคนรักดีอยู่ไม่น้อย แต่เหตุผลที่เขาต้องยืนยันเจตนารมณ์เดิม ก็เพราะไม่สามารถยอมรับความสัมพันธ์ระหว่างสุดรักกับทิมที่นับวันจะใกล้ชิด แนบแน่นขึ้น เขาจึงเลือกที่จะให้ลูกสาวกลับไปเรียนต่อต่างประเทศ

วันสุดท้ายที่คลื่นชุมชนคนรักดีออกอากาศ มีผู้คนที่เป็นแฟนสถานีหลั่งไหลกันมาอย่างมากมาย ตั้งแต่เด็กเล็กๆ ไปจนถึงคนชรา คนยากจนไปจนถึงมหาเศรษฐี จนที่ทำการของสถานีวิทยุเล็กๆ แทบจะไม่มีที่ยืน และวันนั้นเองที่ทุกคนได้ตระหนักว่า การทุ่มเทกำลังสร้างความดีตลอดเวลาที่ผ่านมานั้นไม่สูญเปล่า.....แต่เรื่อง ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นจนได้ เมื่อ ทนงถูกบูรพาจับได้ว่า แอบยักยอกเงินบริษัทไปเล่นการพนัน จึงจับตัวบูรพาไปเพื่อขอให้บอกรหัสเซฟ สุดรักร้อนใจมาก ขอให้บรรเจิดช่วย การตามหาตัวบูรพาโดยเครือข่ายชุมชนคนรักดีจึงเริ่มขึ้น โดยมีแฟนสถานีคอยลุ้นจนในที่สุดทิม จิมมี่และแก๊งสามซิ่ง ก็ตามไปช่วยบูรพาได้ทัน บูรพามาถึงสถานีก่อนจะปิดทำการในวินาทีสุดท้าย และคำกล่าวอำลาของเขาต่อแฟนรายการก็เปลี่ยนเป็นการกล่าวขอบคุณต่อชุมชนคนรัก ดี และขอคืนสถานีให้กับบรรเจิดและสมาชิกทุกคน ท่ามกลางความยินดีของเหล่าสมาชิกและแฟนรายการ ...... เรื่องของชุมชนคนรักดีจึงจบลงอย่างน้ำเน่าด้วยประการฉะนี้


บทประพันธ์ : งามตา
บทโทรทัศน์ : ดำเนินสะดวก
กำกับการแสดง : เอกภพ ตันหยงมาศกุล
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์ - อาทิตย์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7 สี

นักแสดง
1 ตะวัน จารุจินดา >>> ทิม
2 ธันย์ชนก ฤทธินาคา >>> สุดรัก
3 นวพล ภูวดล >>> จิมมี่
4 สุฐิตา เรืองรองหิรัญญา >>> แสงดาว
5 เชษฐวุฒิ วัชรคุณ >>> ม้าศึก
6 สุรางคณา สุนทรพนาเวศ >>> ศจี
7 รดา วิวัฒน์โยสินทร์ >>> สุดฝัน
8 จิ้ม ชวนชื่น >>> บรรเจิด
9 ตูมตาม เขิญยิ้ม >>> ธงชาติ
10 ต๋อง ชวนชื่น >>> กระทิง
11 บอล เชิญยิ้ม >>> คำใส
12 แฮ็ด ชวนชื่น >>> ไข่นุ้ย
13 พรทิพย์ วงศ์กิจจานนท์ >>> น้ำหวาน
14 อรรถชัย อนันตเมฆ >>> บูรพา

ฯลฯ