ป้ายกำกับ

ขำขำ อิอิ น่ารู้ สาระ ละคร (สาระน่ารู้ค่ะ) ธรรมะ อืม 11 เคล็ดลับ..ลดความกดดันชีวิตคู่ ความรัก ซึ้ง สาว ๆ อย่างฮา เศร้า 70 สิ่งที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน(ใครรู้เกิน5ข้อแสดงว่าแน่นมาก) 8 ท่าลับเฉพาะ ใช้นวดเพื่อช่วยกระตุ้นสมรรถภาพทางเพศ 9 โรคร้ายออฟฟิศเกิร์ลพึงระวัง กลอน กินใจ ขำ ข้อคิดดีจาก จาก หลวงพี่เอี้ยงครับ คลายเครียด ความลับบนเตียงของ 12 ราศี คำทำนายนิสัยจากเบอร์มือถือ? คิดดี ๆ ก่อนที่จะรักใคร คุณอยากแต่งงานหรืออยากลองรัก? ชื่อหนัง ลองมาแปลให้ขำขันกันครับ ตำนานมาเฟีย ทายนิสัยจากวิธีแสดงออกกับคนรัก นิ้วไหนใส่แหวนแล้วโชคดี น่ารุ้ น่าอ่าน น่่ารู้ บอกต่อ บอกเล่า บักจ้อยจอมบื้อ บางครั้งบางเรื่องก็ไม่อาจอธิบายได้ ประกาศจากฝ่ายทรัพยากรบุคคล ประโยคเด็ด ของ 15 คนดัง ผู้ชายชอบจีบผู้หญิง ที่ใช้มือถือของ AIS-DTAC มาดูกันว่าตรงมั้ย ทำนายนิสัยคนแต่ละเดือน มี 2 สามีภรรยาคู่หนึ่งพบปัญหาอันใหญ่หลวง รถยนต์กับสีที่ถูกโฉลก รายชื่อเพลงที่ต้องโดนแบน ราศีใด เหมาะกับ มือถือแบบไหน ลมหายใจกับคนพิเศษ (ซึ้ง) วิธีการเข้าหาพ่อและแม่ ของคนรัก สิ่งที่คิดต่างกัน ของ ชาย หญิง สุขภาพ สูตรสู่ความสำเร็จ หญิง หน้าแรก อย่าทำ เดี๋ยวเธอจะเผลอรักคุณ อิิอิ ฮาดี เรื่องขำ ๆ 3 เรื่อง เรื่องขำๆ เรื่องดีดี เรื่องที่ไม่ควรทำตอนอกหัก เรื่องน่าอ่าน เลี้ยงลูกชาย..ให้เป็นสุภาพบุรุษ เสพสมบ่มิสม..ฉบับหลุดโลก แจกแจก แผนสูง

ดินสอกับยางลบ

อ่านเรื่อง ดินสอกับยางลบ อาจจะทำให้หลายท่าน คิดได้ในหลายๆ เรื่อง มีกำลังใจ ไม่ท้อแท้ สู้ชีวิตต่อไปก็ได้ครับ




มีดินสอที่เขียนอย่างไรก็ไม่มีวันหมดอยู่แท่งหนึ่ง มียางลบที่ลบอย่างไรก็ไม่มีวันหมดอยู่ก้อนหนึ่ง ฟังดูอาจตลก ทุกคนอาจคิดว่าดินสอกับยางลบเป็นของคู่กันแต่ลองอ่านดูก่อนนะครับ ดินสอแท่งนั้นเป็นเพื่อนกับยางลบก้อนนั้น ทั้งคู่ไปไหนมาไหนด้วยกันทำอะไรด้วยกัน หน้าที่ของดินสอก็คือเขียน มันจึงเขียนทุกที่ทุกอย่างเสมอตลอดเวลาที่อยู่กับยางลบ หน้าที่ของยางลบก็คือลบ มันจึงลบทุกอย่างที่ดินสอเขียนทุกที่ทุกเวลา

เวลาผ่านไปนานหลายสิบปี ทุกอย่างก็ยังดำเนินเหมือนเดิมเรื่อยมา จนกระทั่งดินสอเอ่ยกับยางลบว่า เรากับนายคงอยู่ด้วยกันไม่ได้แล้ว ยางลบจึงถามว่าทำไมล่ะ ดินสอจึงตอบกลับไปว่า ก็เราเขียนนายลบแล้วมันก็ไม่เหลืออะไรเลย ยางลบจึงเถียงว่า เราทำตามหน้าที่ของเราเราไม่ผิด ทั้งคู่จึงแยกทางกัน

ดินสอพอแยกทางกับยางลบมันก็ดีใจที่สามารถเขียนอะไรได้ตามใจมัน แต่พอเวลาผ่านไปมันเริ่มเขียนผิดข้อความที่สวยๆที่มันเคยเขียนได้ก็สกปรกมี แต่ รอยขีดทิ้งเต็มไปหมด มันคิดถึงยางลบจับใจ ฝ่ายยางลบพอแยกทางกับดินสอมันก็ดีใจที่ตัวมันไม่ต้องเปื้อนอีกต่อไป พอเวลาผ่านไป มันกลับใช้ชีวิตอย่างไร้ค่าเพราะไม่มีอะไรให้ลบ มันคิดถึงดินสอจับใจ ทั้งคู่จึง กลับมาอยู่ด้วยกันใหม่ คราวนี้ดินสอเขียนน้อยลงเขียนแต่สิ่งที่ดี ส่วนยางลบก็ลบเฉพาะที่ดินสอเขียนผิด เท่านั้น

ถ้าเปรียบการเขียนของดินสอเป็นการจำ ในตอนแรกก็จำทุกเรื่องทั้งดีและไม่ดี แต่พอเปลี่ยนไป มันก็หัดเลือกจำแต่สิ่งดีๆ เท่านั้น ส่วนการลบเปรียบเหมือนการลืม ยางลบในตอนแรกก็ลืมทุกอย่างทั้งดีและไม่ดี แต่ทุกครั้งที่ลืมเรื่องดี และเรื่องไม่ดี ตัวมันก็จะสกปรกมาก แต่ตอนหลังมันเลือกลืมแต่เรื่องไม่ดี หรือคือการให้อภัยนั่นเอง

ฉะนั้น เปรียบดินสอ กับยางลบได้ว่า การจำแต่สิ่งดีๆ และลืมในสิ่งที่ไม่ดี... เป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว เพราะคนเราไม่ได้ดี และไม่ดีเสมอไป คนเรามีทั้งด้านดี และไม่ดี แล้วแต่ว่าด้านไหนจะมาก หรือน้อยเท่านั้นเอง สิ่งที่ไม่ดีที่เกิดขึ้นก็ถือซะว่าเป็นบทเรียนของชีวิต ให้เรารู้จักมัน และรู้จักแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น เมื่อปัญหานั่นเกิดขึ้นมาอีก ส่วนในด้านดีของชีวิตก็ให้จำเอาไว้ แล้วสิ่งดีดีก็จะติดตัวเราไปตลอด

หากท่านเจอกับคนที่ทำดีกับท่าน ท่านควรทำดีตอบ เพราะอย่างน้อย เขาและท่านก็จะมีความรู้สึกดีดีต่อกันไปเสมอ ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม หากเจอกับคนไม่ดีให้ท่านนิ่งเฉยไว้ พึงระลึกว่าเป็นแค่บทเรียนที่ผ่านเข้ามาในชีวิต แล้วมันก็จะจางหายไปในที่สุด...

สุดท้าย ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ หากตอนนี้ฝนยังไม่หยุดตก จงคิดไว้ว่าอีกไม่นานฝนก็จะหยุดตก แล้วจะพบกับเรื่องราวดีดีอีกมากมายที่เกิดขึ้นมาในชีวิต... ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ตอนนี้กำลังเจอปัญหา อย่าท้อถอย สู้ต่อไป แล้วซักวันก็จะเป็นวันของท่านเอง...